Cần kinh doanh gì trong thời đại kinh tế đang lạm phát?
Đây là câu hỏi mà trong suốt năm 2022 và 2023 tôi luôn trăn trở. Tôi là Thành, giám đốc của 1 công ty về bất động sản. Sau 2 năm đóng băng về kinh doanh nhà hàng, chúng tôi có 1 loạt các mặt bằng rất đẹp để mở quán, hàng ăn.
Chúng tôi tự thấy bản thân nên tự kinh doanh thêm lĩnh vực về F&B, bởi 1 phần chúng tôi khá am hiểu về mặt bằng, 1 phần tạo công ăn việc làm cho người thân ở quê. Sau khi tìm hiểu để chọn ra sản phẩm kinh doanh, chúng tôi muốn tìm 1 sản phẩm mang tính bền vững, ổn định và thật sự thiết yếu và đầu tư thì không quá nhiều.
Tôi cũng khá phân vân khi chọn café, cơm văn phòng hay phở. Với café thì vốn đầu tư cũng không ít, mà nếu hượng quyền với thương hiệu lớn thì chi phí đầu tư và nhượng quyền cao, mà tự đầu tư thì khó thu hút khách như các thương hiệu nhượng quyền có tiếng. Cơm văn phòng thì cực kỳ phức tạp và cần rất nhiều nhân sự. Và cuối cùng chúng tôi đã quyết định chọn kinh doanh về phở, giải đáp cho chúng tôi đc các vấn đề trên.
Trong gần 1 năm tìm hiểu về các thương hiệu phở có tiếng tại Hà Nội, Với tình hình dịch hiện tại, tôi cần hợp tác với 1 thương hiệu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:
– Nhận diện thương hiệu tốt
– Hương vị phở ngon
– Phí nhượng quyền thấp và Vốn đầu tư không quá cao
– Đơn vị nhượng quyền có kinh nghiệm lâu năm về setup nhà hàng, đào tạo và đồng hành về các chiến lược phát triển thương hiệu cũng như cửa hàng lâu dài
Hành trình khởi nghiệp bắt đầu từ phở Lý Quốc Sư
Sau khi tìm hiểu thì tôi quyết định chọn ngay chính thương hiệu rất nổi tiếng và hương vị thơm ngon có tiếng là phở Lý Quốc Sư. Bởi không gì bằng chính ản thân mình trải nghiệm, chính bản thân chứng kiến
Tôi thấy khách đông, hương vị rất thơm ngon , khác biệt, phục vụ dịch vụ rất làm hài lòng khách và đặc biệt là vốn đầu tư và phí nhượng quyền rất thấp, rất an toàn
Là 1 người rất tỉ mỉ và cẩn thận, Trước khi hợp tác ký kết hợp đồng, tôi cũng đi tìm hiểu các cửa hàng phở Lý Quốc Sư đã mở trước đó, hỏi về kinh nghiệm và quá trình hợp tác với công ty chủ quản. Hầu hết các chủ cửa hàng đều phản hồi rất tốt về sự hỗ trợ và đồng hành của công ty với cửa hàng. Và quan trọng hơn đó là, tôi thấy doanh thu của các cửa hàng tuy trong thời điệm kinh tế suy thoái nhưng doanh thu vẫn rất rất tốt, tuy không bằng khi chưa có dịch, nhưng lợi nhuận theo như các chủ cửa hàng trao đổi cũng đạt 40-50tr/tháng, tháng cao thì đạt hơn 60tr. Với mặt bằng thuê rất cao tại Hà Nội và yếu tố khó khăn khách quan do dịch hiện tại thì với lợi nhuân như thế là quá cao.
Càng tìm hiểu tôi càng bất ngờ trước quy mô của Đại Thành Công, đây là đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu phở nổi tiếng nhất hiện nay bao gồm:
Phở Lý Quốc Sư (pholyquocsu.vn)
Phở Bát Đàn (phobatdan.vn)
Ngoài ra, Đại Thành Công còn sở hữu hệ sinh thái toàn diện, hỗ trợ trong quá trình kinh doanh quán phở, đây quả thực là những hỗ trợ thực tế và cần thiết trong quá trình kinh doanh mà chưa nơi nào có được. Qua tư vấn của Đại Thành Công và những mô hình kinh doanh thực tế Đại Thành Công đã thành công, tôi rất có lòng tin để tiến hành kinh doanh.
Lựa chọn Phở Lý Quốc Sư
Sau khi chốt thương hiệu, tôi quyết định liên hệ ký hợp đồng với Đại Thành Công để mở quán Phở Lý Quốc Sư tại 388 Trương Định Hoàng Mai Hà Nội. Sau khi được thẩm định mặt bằng, Đại Thành Công hỗ trợ trọn gói các công đoạn từ thiết kế, thi công tới setup khu bếp. Mọi công đoạn đều được làm việc chuyên nghiệp được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình trong group Zalo bao gồm: 1 chuyên gia phụ trách chung, 1 thiết kế, 1 bếp trưởng, 1 truyền thông.
Không thể bỏ qua những lợi ích hiếm có từ Đại Thành Công khiến tôi hoàn toàn yên tâm để mở quán:
– Được thẩm định mặt bằng
– Được thiết kế hỗ trợ thi công quán.
– Được hướng dẫn quy trình setup, các giấy tờ cần làm khi mở quán
– Được lên menu và cân đối giá bán tùy vào từng khu vực
– Được lên danh sách các trang thiết bị và nhà cung cấp nguyên vật liệu. Ngoài ra, Đại Thành Công có thể cung cấp luôn toàn bộ hệ thống bếp, trang thiết bị, nguyên vật liệu đảm bảo tiêu chuẩn.
– Được đào tạo vận hành, nhân sự, đầu bếp 1 cách bài bản.
– Được lên các chương trình khai trương và marketing cho quán, thiết kế băng rôn…
– Được hưởng chương trình marketing online miễn phí cho tuần đầu khai trương.
Người đầu bếp tài hoa đồng hành cùng Phở Lý Quốc Sưu
Đây cũng là điều kiến tôi bất ngờ vì thật hiếm có ở đâu khi đội ngũ bếp chính lại gắn bó với một thương hiệu lâu đến vậy. Không dưới phân nửa bếp trưởng tại Đại Thành Công đã gắn bó với các thương hiệu không dưới 15 năm. Những cái tên như nghệ nhân Tống Duy Thảo đã quá đỗi quen thuộc khi nhắc tới món phở Việt Nam truyền thống và đã chinh phục được cả thực khách nước ngoài. Mong muốn mang hương vị của phở Hà Nội đi khắp mọi miền Tổ quốc, đầu bếp Duy Thảo vẫn từng ngày nhiệt huyết, miệt mài tìm lưu giữ những bí quyết nấu ăn độc đáo, tìm ra những điểm khác biệt nhắn phát triển ấm thực Việt mỗi ngày.
Hương phở ngon cũng chính bởi tay người đầu bếp tài hoa mà có, đầu bếp chính là khối ốc, trái tim của mỗi tô phở. Tại Đại Thành Công, đầu bếp luôn yêu nghề, tinh tế, tâm huyết, toàn bộ đội ngũ bếp chính đều có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực.
Họ là những người có tài hoa, có kinh nghiệm trong nấu phở, được giao trọng trách quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ đặc sản, ẩm thực Việt Nam, ẩm thực của Đại Thành Công tới khắp mọi miền đất tổ quốc, trên thế giới mà chính họ còn biết tạo ra những hương vị món ăn phù hợp với từng khu vực, vùng miền.
Quán phở Lý Quốc Sư hoạt động
Trước 2 tuần khai trương, đầu bếp chính sẽ đến quán để setup khu bếp, sắp đặt đồ nấu ăn, nguyên vật liệu cũng như vị trí nhân viên trong bếp. Để thử trước hương vị phở, ngay ngày đầu tiên bếp chính đã nấu 1 nồi phở lớn để cả nhân viên và chủ quán ăn thử góp ý kiến liệu có cần gia giảm gia vị để phù hợp hay không. Quả thực, ai ai cũng khen ngon và ăn hết sạch bát của mình.
Sau đó, bếp chính ở lại truyền dạy cách nấu, bí quyết và hỗ trợ quán 2 tuần kể từ khi khai trương để đảm bảo quán hoạt động suôn sẻ. Ngoài ra, khi đầu bếp bận, nghỉ đột xuất Đại Thành Công sẽ cử ngay đầu bếp khác về thay thế không để quán phải nghỉ hay ngắt quãng kinh doanh nên tôi rất yên tâm.
Hơn hết không chỉ là chuyên giao mô hình kinh doanh mà còn là sự chân thành đến từ Đại Thành Công. Trước ngày khai trương, tôi được anh Tuấn – Trưởng phòng kinh doanh tại Đại Thành Công liên hệ căn dặn các điểm cần lưu ý đặc biệt về cách cư xử, phục vụ khách hàng những như các luật lệ, khuyến cáo… trong ngành ẩm thực. Thực sự những lời chia sẻ từ tận tim gan của anh khiến tôi rất xúc động, đây không còn chỉ là việc chuyển giao công nghệ mà giống như cách nuôi con.
Và đúng như kỳ vọng, từ những chiến lược quảng cáo hiệu quả của Đại Thành Công nên ngay từ ngày đầu khai trương quán đã rất đông khách. Tôi vỡ òa trong hạnh phúc, không ngờ lần đầu tiên khởi nghiệp mà đã thành công như vậy. Nhờ được chuyển giao toàn bộ công thức nấu phở ngon, bí quyết kinh doanh nên tôi càng tự tin vào sự thành công lâu dài của quán.
Sau 2 tuần khai trương, công ty tiếp tục hỗ trợ quảng cáo giúp quán tiếp cận và tăng nhiều khách hơn. Từ đó đến nay quán luôn duy trì được lượng khách hàng ổn định, mỗi ngày doanh thu đều đạt trên 15 triệu đồng, cuối tuần kín chỗ. Giờ đây, tôi chỉ cần quản lý và điều hành quán rồi cuối mỗi buổi ngồi đếm tiền. Tôi hoàn toàn đắm chìm trong cảm giác hạnh phúc và thành công trước nay chưa từng có.
Phở là quốc thực, là văn hoá Việt Nam. Thành công với Đại Thành Công khiến tôi thêm phần tự hào rằng mình góp phần phát triển ẩm thực quốc gia, bất chấp mọi làn sóng ẩm thực nhập ngoại.
Lựa chọn hơn nỗ lực, chọn đúng sản phẩm và hơn hết là chọn đúng người đồng hành. Tôi đã đúng và may mắn khi chọn Đại Thành Công là người đồng hành tin cậy. Cảm ơn Đại Thành Công đã mang đến cho tôi cơ hội kinh doanh hấp dẫn này.