Sau 3 năm liên tiếp tổ chức thành công, Ngày của Phở 12-12 năm nay tiếp tục là ngày hội của những người yêu phở với chuỗi hoạt động tôn vinh, quảng bá để phở trở thành một đại diện xứng đáng của nền ẩm thực đa dạng Việt bước ra thế giới.

Với chủ đề “Thăng hoa ẩm thực Việt”, Ngày của Phở 12-12 năm nay sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động như: cuộc bình chọn “Top 10 thương hiệu phở được yêu thích” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ bình chọn, hành trình “Đi tìm người nấu phở ngon” sẽ mở rộng tạo thêm sân chơi cho những bà nội trợ, những người đam mê phở và mang phở đến với trẻ nghèo vùng sâu của tỉnh Nam Định…

Đó là những thông tin nổi bật của chuỗi sự kiện Ngày của Phở do báo Tuổi Trẻ tổ chức vừa được công bố tại buổi họp báo diễn ra chiều 30-9 tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 (TP.HCM).

Đến tham dự buổi họp báo có bà Võ Thị Ngọc Thúy – phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ông Kajiwara Junichi – tổng giám đốc Công ty CP Acecook Việt Nam, ông Lê Tân – phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thọ – chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Kỳ – chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, nhà báo Đỗ Văn Dũng – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.

Ngoài ra, sự kiện cũng có sự tham dự của nhiều chuyên gia ẩm thực, các nghệ sĩ, các chủ tiệm phở nổi tiếng và các đầu bếp đoạt giải “Hoa hồi vàng”…

Đông đảo khách mời, các cơ quan truyền thông tham dự họp báo chương trình Ngày của Phở 12-12 vào chiều 30-9 –

Đem phở Việt vươn ra thế giới

Mở đầu buổi họp báo, ông Đỗ Văn Dũng – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – cho biết Ngày của Phở 12-12 năm nay xuất hiện trong bối cảnh rất đặc biệt khi đất nước vừa trải qua những tháng ngày khó khăn khi phải giãn cách xã hội do dịch bệnh. Do đó, ông Dũng cho rằng sự trở lại của chương trình Ngày của Phở xuất hiện trong một bối cảnh đặc biệt này sẽ mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho cả ban tổ chức lẫn công chúng.

Theo ông Dũng, những sự kiện của chuỗi hoạt động Ngày của Phở hi vọng sẽ góp sức cho việc khôi phục các hoạt động của ngành du lịch khi ngành này đã chịu nhiều tổn thất thời gian qua. Đồng thời, chuỗi hoạt động nãy cũng sẽ giúp tạo sinh khí mới cho ngành du lịch, mang một sự kiện văn hóa để công chúng cùng chung tay phát triển thời hậu dịch COVID-19.

Hoa hậu Lương Thùy Linh làm đại sứ Ngày của Phở 12-12 năm 2020 tham dự họp báo

Ông Kajiwara Junichi – tổng giám đốc Công ty CP Acecook Việt Nam – cho biết với sự nỗ lực rất lớn của báo Tuổi Trẻ, chương trình Ngày của Phở suốt 3 năm qua đã đạt được nhiều thành công.

Theo ông, sự kiện Ngày của Phở không chỉ biết với người dân trong nước mà cả trên quốc tế, riêng tại Nhật Bản cũng tổ chức Ngày của Phở. Bản thân ông cho rằng phở là món ăn tuyệt với của Việt Nam và không chỉ người dân Việt và ngày càng nhiều người dân trên thế giới yêu mến món ăn này.

Ông Kajiwara Junichi cho rằng sự kiện này sẽ tiếp diễn nhiều năm sau nữa để đây trở thành một chương trình, một ngày quen thuộc với người dân Việt và trên thế giới.

“Không chỉ các cơ quan truyền thông mà cả các quán phở, những thực khách và những người yêu mến phở sẽ tiếp tục đồng hành để đây mà một ngày quen thuộc với toàn dân, mang phở Việt vươn ra thế giới” – ông Kajiwara Junichi nói.

Ông Kajiwara Junichi – tổng giám đốc Công ty CP Acecook Việt Nam, tham dự họp báo

Để phở trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Đồng hành cùng chương trình Ngày của Phở các năm qua, ông Lê Tân – phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam – đánh giá không chỉ với con người Việt Nam, món phở đã đi vào lòng du khách qua con đường du lịch, do đó ý tưởng tổ chức một chương trình Ngày của phở và những chương trình đã được tổ chức 3 năm qua đã thực sự lan tỏa, được nhiều người mến mộ và hưởng ứng.

Ông Tân mong muốn chương trình Ngày của Phở được tổ chức thường niên và thông qua chương trình này, văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và món phở Việt nói riêng sẽ bay cao, bay xa. Theo ông Tân, ở Việt Nam có hàng ngàn người nấu phở nên cuộc thi “Đi tìm người nấu phở ngon” không phải tìm vị trí quán quân mà mong muốn của ban tổ chức để lan tỏa hơn, càng có nhiều người người nấu phở ngon hơn và mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi trong những năm tiếp theo.

Ông Lê Tân – phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam – phát biểu tại họp báo

Đồng thời, ông Lê Tân cho biết phở sẽ là món ăn tiêu biểu để giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới thông qua đề án mang tầm quốc gia. Ông Tân mong muốn trong tương lai phải làm thế nào để số hóa, đánh giá, định tính, định hình, định lượng… của các giá trị tạo nên món ăn này.

Ngoài ra, ông Tân mong muốn trong tương lai sẽ hướng đến để đề xuất phở sẽ trở di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ông Nguyễn Hữu Thọ – chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – cho rằng phở đã chiếm thị phần, doanh thu lớn để nuôi sống các gia đình nghèo cũng như giúp những gia đình đã trở thành triệu phú, tỉ phú. Tuy vậy, ông Thọ mong muốn sức lan tỏa và giá trị của phở tiếp tục vươn ra thị trường thế giới và phải có những triệu phú, tỉ phú đôla từ phở.

“Muốn phở trở thành món ăn nổi tiếng thế giới thì chúng ta phải có chuỗi phở, đưa vào các khách sạn cao cấp và phải hướng đến mục đích là có được những triệu phú, tỉ phú đôla chuyên về phở” – ông Thọ nói.

Ông Nguyễn Hữu Thọ – chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Quốc Kỳ – chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam – người Việt yêu phở và mong muốn phát triển văn hóa ẩm thực Việt để phở trở thành “quốc hồn quốc túy”. Tuy nhiên, từ bàn ăn đến thương hiệu quốc gia cần phải có sự đồng hành, góp sức của toàn xã hội và đặc biệt là có những hạt nhân giúp cho món ăn này “cô lại thành tinh hoa”.

Do đó, ông Kỳ cho rằng cần phải định chuẩn về công thức của phở như sushi về lượng gạo, lượng tôm… Theo ông, hiện nay chúng ta định lượng trong việc nấu phở hoàn toàn phụ thuộc vào cảm vị của từng đầu bếp, mỗi ngày mỗi khác trong khi có hàng trăm, ngàn đầu bếp trên thế giới. Do đó, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cho sẽ hỗ trợ định chuẩn không chỉ phở mà nhiều món ăn khác.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ – chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam – người Việt yêu phở và mong muốn phát triển văn hóa ẩm thực Việt để phở trở thành “quốc hồn quốc túy”. Tuy nhiên, từ bàn ăn đến thương hiệu quốc gia cần phải có sự đồng hành, góp sức của toàn xã hội và đặc biệt là có những hạt nhân giúp cho món ăn này “cô lại thành tinh hoa”.

Do đó, ông Kỳ cho rằng cần phải định chuẩn về công thức của phở như sushi về lượng gạo, lượng tôm… Theo ông, hiện nay chúng ta định lượng trong việc nấu phở hoàn toàn phụ thuộc vào cảm vị của từng đầu bếp, mỗi ngày mỗi khác trong khi có hàng trăm, ngàn đầu bếp trên thế giới. Do đó, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cho sẽ hỗ trợ định chuẩn không chỉ phở mà nhiều món ăn khác.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ – chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam – đưa ra các đề xuất tại chương trình –

Nhà báo Trần Xuân Toàn cho biết tham vọng của những người tổ chức đó là không chỉ có Ngày của Phở ở Nhật mà phải có Ngày của Phở đến Singapore, Úc, Mỹ, EU… để người dân các nước được biết, thưởng thức món ăn mang “quốc hồn quốc túy” của người Việt.

Theo ban tổ chức, tại Ngày của Phở 12-12, sẽ có hoạt động như triển lãm những câu chuyện của phở từ xa xưa đến hiện tại, khắc họa đậm nét những biến tấu của phở… ; trình chiếu Con đường của phở được dựng thành phim, mô tả sự ra đời, quá trình phát triển và lan rộng đến nhiều quốc gia khó tính về ẩm thực trên thế giới. Đặc biệt, thực khách sẽ được thưởng thức phở với những thương hiệu phở danh tiếng đại diện cho phở Bắc, phở Nam và cả những dị bản của phở.

Đông đảo các quán phở nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội sẽ cùng hưởng ứng “Ngày của phở”, bắt đầu từ ngày 7-12, kéo dài đến hết ngày 13-12. Theo ban tổ chức, chuỗi ngày này sẽ là “Ngày của Phở” với những hương vị bí truyền khác nhau làm say đắm người thưởng thức phở…

Đây là năm thứ 4 chương trình Ngày của Phở được báo Tuổi Trẻ tổ chức ở Việt Nam

Ngày của Phở 12-12-2020 có gì đặc biệt?

Cuộc bình chọn “Top 10 thương hiệu phở được yêu thích” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ bình chọn năm 2019 vốn là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều kênh văn hóa, ẩm thực uy tín, năm nay tiếp tục sẽ là hoạt động hứa hẹn mang lại nhiều yếu tố bất ngờ. Liệu có sự soán ngôi của những thương hiệu phở mới, hay top 10 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong làng phở Việt?

Một trong những cuộc thi đang nhận được sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước trong chuỗi sự kiện này là hành trình “Đi tìm người nấu phở ngon”. Năm nay, cuộc thi sẽ mở thêm bảng B dành cho người yêu phở không phải là đầu bếp chuyên nghiệp, giúp tạo thêm sân chơi cho những bà nội trợ, những người đam mê món ăn quốc hồn quốc túy của dân tộc.

Bên cạnh đó, cuộc thi ảnh và viết với chủ đề “Phở trong tôi” cũng hi vọng có nhiều bức ảnh, bài viết đầy cảm xúc sẽ lọt vào tầm ngắm của các chuyên gia, của những vị giám khảo khó tính nhưng luôn hết mình vì phở Việt.

Ngày hội chính 12-12 sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội và ngày 13-12 ban tổ chức sẽ mang phở đến với trẻ nghèo vùng sâu của tỉnh Nam Định, nơi được xem là khai sinh ra phở.

Nỗ lực đưa phở Việt vươn xa

“Ngày của Phở 12-12” là sự kiện do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2017, được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM, nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và tạo cơ hội cho những người yêu ẩm thực Việt nói chung, yêu phở nói riêng cùng chia sẻ, thưởng thức và tìm hiểu về “món ăn quốc hồn quốc túy” của dân tộc.

Trong gần 4 năm qua, khi bắt đầu lên ý tưởng, kế hoạch thực hiện, báo Tuổi Trẻđã không ngừng nỗ lực trong công tác tổ chức, quảng bá để đưa “Ngày của Phở 12-12” trở thành một ngày hội và được công chúng đón nhận. Qua chuỗi hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn phở trở thành một đại diện xứng đáng của nền ẩm thực đa dạng Việt Nam, sánh vai với những shusi của Nhật, tomyam của Thái, pizza của Ý…

Nếu “Ngày của Phở 12-12” năm 2017 hướng đến chủ đề Nâng cao giá trị hạt gạo Việt, năm 2018 với chủ đề Hành trình trở về phở xưa tại Hà Nội, và năm 2019 mang chủ đề Tôn vinh tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt, với những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức như vinh danh top 10 quán phở được yêu thích năm 2019, do bạn đọc Tuổi Trẻ bình chọn , thì năm nay “Ngày của Phở 12-12” sẽ mang thông điệp Thăng hoa ẩm thực Việt giúp lan tỏa, kết nối phở Việt đến mọi miền và vươn xa ra thế giới.

Chuỗi sự kiện “Ngày của Phở 12-12” năm nay còn có các hội thảo với sự tham dự của các chuyên gia ẩm thực uy tín, cùng thảo luận và đưa ra đề xuất về các giải pháp phát triển giá trị độc đáo của phở, tôn vinh hương vị Việt, tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, góp phần xây dựng và phát huy nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Ngoài các hãng phở trên thì hiện nay thương hiệu Phở Lý Quốc Sư thuộc Công ty Đặc sản quốc gia đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm do đây là dự án mang lại cơ hội đầu tư an toàn, chắc lãi, giảm thiểu rủi ro, nắm chắc thành công.

Nhà hàng Phở Lý Quốc Sư

Công ty Đặc sản Quốc gia sở hữu thương hiệu Mở Quán Thành Công không những sở hữu năng lực về thiết kế, thi công mà chúng tôi còn bao gồm đầy đủ các năng lực khác phục vụ cho ngành mở quán.

– Chúng tôi sở hữu các kho nội thất lớn nhất và chất lượng nhất đảm bảo khi khách hàng cần, chúng tôi luôn cung cấp kịp tiến độ và tiết kiệm chi phí

– Chúng tôi sở hữu các chuyên gia, cố vấn về thẩm định mặt bằng, tư vấn về ngành phù hợp với mặt bằng và đối tượng khách hàng. Khi khách hàng cần nhân sự chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ

– Chúng tôi sở hữu nhân sự đầu bếp, pha chế hạng 5 sao, chuyên đào tạo cho các nhà hàng, khách sạn lớn trong nước. Khi khách hàng cần nhân sự, chúng tôi luôn sẵn sàng đào tạo, hoặc cung cấp nhân sự cho chủ đầu tư

– Chúng tôi sở hữu kho nguyên vật liệu cho pha chế, là nhà cung cấp nguyên vật liệu cho rất nhiều các thương hiệu đồ uống lớn nhỏ, và ngoài ra chúng tôi còn giúp các chủ đầu tư nhà hàng, quán ăn liên hệ được các nhà cung cấp nguyên vật liệu giá gốc đảm bảo chất lượng khi cần.

– Chúng tôi có cả 1 hệ thống truyền thông bài bản, khi khách cần chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ

– Chúng tôi giúp bạn thiết kế thật đẹp và hút khách, giúp bạn biết cách làm sao để mở quán đông khách nhờ sở hữu tổ hợp 7 kênh truyền thông, bài bản hiệu quả giúp khách hàng mở quán đông khách, có 1 thương hiệu phát triển lớn mạnh

– Chúng tôi giúp bạn xử lý tình huống khi quán mở ra nhưng vắng khách nhờ sở hữu kênh quán vắng. Đây là năng lực giải cứu quán vắng khách ế ẩm thành công đông khách mà không bên nào có (quanvang.vn).

> Xem thêm:

Phở bắp nạm gầu

Phở tài bắp

Nếu bạn còn thắc mắc gì về mô hình kinh doanh Phở Lý Quốc Sư, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0946.481.486 0935.911.986 hoặc email: [email protected] chúng tôi sẽ liên hệ giải đáp nhanh và chính xác nhất.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *